ReadyPlanet.com
ยังไม่มีสมาชิกที่ล็อกอินในขณะนี้
bulletบุคคลทั่วไป 15 คน
dot
dot
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
dot
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00บาท
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน
dot

ราคาสินค้า
หมวดสินค้า
ยี่ห้อสินค้า

  [Help]
dot
สินค้าทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
 ยาอม/ยาดม/ยาหม่อง
ควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก
ว่านหางจระเข้ Aloe Vera เจลว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้รักษาสิว ครีมว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้ทาหน้า สรรพคุณว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้พอกหน้า
ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก
ให้เช่าพื้นที่โฆษณาโดยร้านขายยาคลีนิกยาเว็ปไซต์อันดับหนึ่งจัดอันดับโดย google.co.th


สิว สิวอักเสบ สิวอุดต้น สิวผด วิธีรักษาสิว ครีมรักษาสิว รู้จริงกับเภสัชกร

วิธีรักษาสิว สิวอักเสบ สิวอุดต้น สิวผด ครีมรักษาสิว คืนหน้าใสแก้ปัญหาอย่างตรงจุดกับเภสัชกร

สิว คือ

สิวที่เกิดจากการอุดตันของคอมีโดนในรูขุมขน ภาษาอังกฤษเรียกกว่า Acne vulgaris และมีสิวอีกกลุ่มนึงที่ไม่เกี่ยวข้องกับต่อมไขมัน ไม่มีการอุดตันของคอมีโดน เช่น สิวแพ้ยา,ผื่นคล้ายสิว, สิวเทียม, สิวผดจากยีสต์,สิวสเตอรอยด์ , ฯลฯ 

 



รูปที่ 1 แสดงการเกิด สิว

 

สาเหตุหลักๆ ของการเป็นสิว
ทำไมสิวชอบเป็นปัญหากับวัยรุ่น (โดยเฉพาะกับเพศหญิง) แต่กับวัยผู้ใหญ่ ทำไมถึงไม่เป็นปัญหา ทั้งนี้ก็เพราะว่า โดยทั่วไป ธรรมชาติของการเกิดสิวนั้นมีสาเหตุหลักๆ จาก 3 อย่าง คือ
  • ฮอร์โมน พบว่าฮอร์โมนเพศชาย (androgen)
  • ต่อมไขมัน
  • แบคทีเรีย

ประเภทของสิว แบ่งได้ 2 ชนิดใหญ่ๆ (ไม่อักเสบ กับ อักเสบ)

1. สิวชนิดไม่อักเสบ มี  2 แบบ
  •  สิวหัวปิด (สิวหัวขาว)มีลักษณะเป็นตุ่มกลมเล็กๆสีขาว   ที่ปลายไม่เปิด หรือเปิดเป็นรูเล็กมากเรียก close comedone  ลองสังเกตดูจะพบว่าเป็นตุ่มนูนเล็กๆ  จะมีสีเดียวกับผิวหนัง เนื่องจากก้อนไขมันยังไม่เปิดสู่ภายนอก ท่อเปิดของต่อมไขมันที่ตุ่มเหล่านี้แทบจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ที่น่ากลัวก็คือ 75 % ของสิวชนิดนี้จะมีโอกาสกลายเป็นสิวอักเสบต่อไป หากไม่ดูแลให้ดี   ต้องการคำแนะนำ>>>วิธีรักษาสิว<<<
  • สิวหัวเปิด (สิวหัวดำ)หากหัวสิวเปิดสู่ผิวหนังเรียก open comedone ลักษณะเป็นสิวหัวเล็กๆเป็นสิวหัวดำ จะเห็นเป็นตุ่มนูนๆเล็กๆเหมือนสิวหัวขาว แต่จุดเด่นของมันคือจะพบก้อนไขมันข้างในที่ถูกผลักจนเปิดสู่ภายนอก สังเกตได้เป็นจุดสีดำอยู่ตรงกลางซึ่งเกิดจากการขยายตัวของท่อไขมัน และมีสารสีดำๆเกิดจากออกซิเจนในอากาศจะเปลี่ยนแปลงเม็ดสิวนี้ให้เป็นสีเข้มขึ้นจนดำ และเรียกว่าสิวหัวดำ หรือสิวหัวเปิด (black or open comedone) อุดแน่นอยู่ภายในซึ่งประกอบไปด้วย เคอราติน ไขมัน และเจ้าเชื้อโรค P.acnes  แฝงอยู่
 
2. สิวชนิดอักเสบ สิวประเภทนี้มักเป็นเรื้อรัง รักษายาก และอาจเกิดแผลเป็นหรือคีลอยด์ตามมาได้ แบ่งออกได้ตามลักษณะ 
  • สิวหัวแดง จัดเป็นสิวประเภทหนึ่งที่พบได้บ่อยๆ มีลักษณะคล้ายผดผื่นเล็กๆและแหลมลองสัมผัสดูจะเป็นตุ่มนูนแดงแข็ง มีขนาดแตกต่างกันออกไป ลักษณะเป็นผื่นแดง หรือสิวผด โดยพบว่า มักจะดูเรียบหรือดีขึ้นในตอนเช้า และจะเห่อๆ ในตอนบ่ายๆ ผื่นอาจมีสีแดงและคันได้ บริเวณที่พบได้บ่อยๆ คือ บริเวณใบหน้า โดยเฉพาะ หน้าผาก ขมับ  หากล้างหน้าบ่อยขึ้นมักเป็นมากขึ้น และหากรักษาไม่ถูกต้องจะเป็นมากขึ้น  
  • สิวหัวหนองชนิดตื้นและลึก มีได้หลายขนาดลักษณะเป็นตุ่มหนอง สิวหนอง สิวและหนอง เป็นสิวที่มีการติดเชื้อจะเห็นเป็นลักษณะเป็นตุ่มและมีหนองอยู่  
  • สิวหนองชนิดตื้นมักหายได้เร็วกว่าสิวชนิดหัวแดงหรือสิวผด เมื่อหายจะไม่เกิดแผลเป็น    
  • ส่วนสิวหนองชนิดลึกจะมีอาการเจ็บร่วมด้วย หรือผู้ที่เป็นสิวรุนแรง    
  • มักพบเป็นสิวที่มีการติดเชื้อที่ดื้อยาลักษณะจะมีตุ่มหนองที่สิว
  • สิวหัวช้าง  สิวอักเสบแดงเป็นตุ่มนูนขนาดใหญ่กว่าปกติจากสิวทั่วๆไป สิวหัวช้างไม่มีหัว เกิดจากการอักเสบภายในเซลล์ผิวหนัง การอักเสบอาจอยู่ลึก และอาจปูดนูนแดงขึ้นมา แต่ไม่มีหัว เมื่อสิวหัวช้างโตเต็มที่แล้วอาจจะกลายเป็นหนองอักเสบต่อในบางครั้ง การอักเสบของสิวหัวช้างไม่มีหัวประเภทนี้จะเป็นกันมาก อาจทำให้ปวดระบมมากในบางรายอาจจะถึงจับไข้ได้  เมื่อบวมเต็มที่สิวหัวช้างนั้นก็จะระเบิดหรือแตกออกมาเป็นน้ำหนอง ในบางรายอาจถึงขั้นไปผ่าเพื่อระบายหนองออก สิวก็จะยุบตัวลงและก็อาจย้อนกลับมาเกิดบริเวณเดิมได้ ถ้าไม่มีการฆ่าเชื้อหรือแก้ไขใดๆ สิวชนิดนี้เมื่อหายไปอาจเกิดแผลเป็นตามมาได้ ถ้าดูแลได้ไม่ดี
  • สิวซีสท์  มีขนาดใหญ่เป็นถุงใต้ผิวหนัง เกิดมาจากภาวะไขมันอุดตันอยู่ภายในเซลล์ของผิวหนังกลายเป็นก้อนไขมันหรือก้อนซีสท์ ลักษณะเป็นหนองหรือสารเหลวๆ คล้ายเนย กดดูจะเป็นไตแข็งๆ สิวซีสท์สามารถขึ้นตามผิวหนังส่วนต่างๆของร่างกาย โดยเฉพาะจุดที่มีต่อมไขมันจำนวนมาก เช่น ใบหน้า แผ่นหลัง เป็นต้น  สิวซีสท์อาจจะเกิดการอักเสบขึ้นมาหรือไม่อักเสบก็ได้ แต่ถ้ามีตัวกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ เช่น กด บีบ และมีแบคทีเรียเข้ามาทำปฏิกิริยา ก็จะเกิดการอักเสบ เมื่อหายแล้วมักมีแผลเป็นหลงเหลืออยู่

 

 

 วิธีรักษาสิว  "สิว" ปัญหาสำคัญที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเสียความมั่นใจ เพราะสิวขึ้นทีไรนอกจากจะเป็นตุ่มเม็ดเล็ก ๆ โดดเด่นอยู่บนใบหน้าแล้ว บางครั้งยังเป็นสิวอักเสบบวมแดงที่สร้างความเจ็บปวดอีกต่างหาก ยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ้มใจ จะมีวิธีไหนให้หน้าใสไร้สิวได้บ้างนะ... เอาเป็นว่าสาว ๆ ไม่ต้องคิดมากอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ ได้รวบรวม  5 วิธีรักษาสิว มาฝากสาวทุกคนแล้ว รับรองเลยว่าจะช่วยเสกสิวให้หายเร็วกลายเป็นหน้าสวย ๆ ได้อย่างง่าย ๆ 

1. ห้ามแกะสิวเด็ดขาด สิวขึ้นหน้าทีไรก็อดใจไม่ให้แกะไม่ได้ทุกทีใช่ไหมล่ะคะ แต่สาว ๆ รู้ไหมว่ายิ่งแกะสิวมากเท่าไร นอกจากสิวจะหายช้าแล้ว ยังทำให้เกิดแผลเป็นตามมาอีกต่างหาก 

2. ล้างหน้าให้สะอาด
 ขั้นตอนนี้สาว ๆ ห้ามละเลยเด็ดขาด ที่สำคัญห้ามล้างหน้าแบบผ่าน ๆ เพราะวันทั้งวันผิวหน้าเราสัมผัสกับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกมากมาย จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ไม่อย่างงั้นแล้วอาจเกิดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบได้ค่ะ 

3. ใช้โฟมล้างหน้าลดสิว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้านั้นจะช่วยให้ผิวปรับสภาพได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาวที่เป็นสิว ควรต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าที่มีปัญหาสิวแล้วละก็ อาจทำให้เกิดปัญหาสิวเรื้อรังได้ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าลดสิว ที่มีความอ่อนโยนและไม่มีสารก่อให้เกิดสิว ช่วยลดการเกิดสิวใหม่และควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี 

4. ใช้ครีมแต้มสิว หลังจากล้างหน้าอย่างสะอาดหมดจดแล้ว เพื่อรักษาสิวให้หายดียิ่งขึ้น ควรใช้ครีมแต้มสิวที่ช่วยให้สิวยุบหายไปได้อย่างทันใจ โดยเฉพาะครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide และ Salicylic ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อสิวและช่วยลดความมันส่วนเกิน แต่ในการทาครีมแต้มสิวแต่ละครั้งก็ควรอ่านคำแนะนำให้ดี ๆ และไม่ควรใช้ครีมมากเกินไปนะคะ เพราะครีมแต้มสิวมีความเข้มข้นหลายระดับ ซึ่งอาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ค่ะ 

5. ไม่แต่งหน้าหนาจนเกินไป

          ถึงสาว ๆ จะแต่งหน้าหนาเตอะเพื่อปกปิดสิวยังไง สุดท้ายแล้วสิวก็ยังอยู่กับเราต่อไปอยู่ดี เพราะยิ่งแต่งหน้าเยอะ ก็จะทำให้เครื่องสำอางตกค้างและอุดตันในรูขุมขนมากขึ้นเท่านั้น ทำให้สิวที่มีอยู่ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรแต่งหน้าแค่บาง ๆ เบา ๆ หรือใช้เครื่องสำอางแบบ Mineral Makeup หรือเครื่องสำอางที่ผลิตจากแร่ธาตุธรรมชาติ ซึ่งปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม และสารเคมีต่าง ๆ ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดสิวอุดตันได้ค่ะ

  

ต้องการปรึกษาเรื่องการรักษาสิวและการดูแลสิวสามารถ

add line : @clinicya.com หรือ 

http://line.me/ti/p/%40bpd4509c

 

 

 

 

รวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ได้รับความนิยมสูงสุงในประเทศไทยจัดอันดับโดยร้านขายยาคลีนิกยา

สุดยอด 10 โฟม ล้างหน้า ลด รักษา สิว

1. Physiogel cleanserPhysiogel cleanser เป็นโฟมล้างหน้า หรือสบู่เหลวล้างหน้าสำหรับคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย ซึ่งเหมาะกับคนเป็นสิวผดที่ไม่ชอบความรุนแรงเป็นอย่างมาก จัดเป็นโฟมล้างหน้าอันดับต้นๆที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน สารสำคัญที่ผสมอยู่ คือ Sodium Cocoyl Isethionate เป็นสารที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้ดี ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวหน้า เรียกได้ว่าอ่อนโยนใกล้เคียงกับน้ำเปล่าเลยทีเดียว ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวผดมากตัวหนึ่ง
2. Acne-aid gentle cleanserAcne-aid gentle cleanser เป็นโฟมล้างหน้าขวดสีฟ้า ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายอดนิยมสำหรับคนเป็นสิวอีกหนึ่งตัวของค่าย Acne-aid ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และสารก่อการระคายเคือง จึงช่วยให้การทำความสะอาดผิวอ่อนโยน เป็นมิตรกับผิวคนเป็นสิวผดอย่างมาก เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผด และสิวสเตียรอยด์ที่หมอผิวหนังหลายคนแนะนำ
 
 3. Acne-Aid Liquid Cleanserมาเริ่มกันที่ตัวแรก หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับ Acne-Aid Liquid Cleanser  ( ขวดสีแดง ) สบู่เหลวล้างหน้าทผลิตมาเพื่อรักษาสิวโดยเฉพาะ เทออกมาจะเป็นสีขาวขุ่นๆ เนื้อเหลวๆ ล้างแล้วไม่ทำให้หน้าแห้งตึง มีค่า pH ที่เป็นกลาง สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ถ้าใครที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ใช้อีกสูตรคือ Acne-Aid Gentle Cleanser  ( ขวดสีฟ้า ) เป็นสูตรที่อ่อนโยนกว่า เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย  
 
4. Cetaphil gentle skin cleanserโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนของค่าย Cetaphil ตัวนี้เป็นสูตร gentle หรือสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น ไม่มีฟอง หลังล้างจะรู้สึกลื่นที่ผิวเหมือนมีฟิล์มบางๆมาเคลือบไว้ ซึ่งฟิล์มตัวนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นมากเกินไป ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ตัวที่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว จัดเป็นสบู่เหลวล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายที่น่าสนใจตัวหนึ่งครับ
 
5. Ezerra Extra Gentle Cleanserตัวนี้เป็นสบู่เหลวล้างหน้าเอนกประสงค์ ใช้ได้ทั้งอาบน้ำและล้างหน้า ไม่มีส่วนผสมของสาร sls และ sles อ่อนโยน ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยลดการระคายเคืองของผิวหน้าได้เป็นอย่างดี เป็นสบู่เหลวล้างหน้าที่หมอหลายคนแนะนำ นิยมใช้อาบน้ำเด็กและผู้สูงอายุที่ผิวแห้งคันหลังอาบน้ำจากที่ลองใช้ผมรู้สึกว่าใช้แล้วหน้าตึงน้อยกว่าตัว Acne-aid gentle cleanser นะ ตัวนี้คนผิวแห้งบางคนใช้แล้วหน้าแห้งลอก แต่ตัว Ezerra Extra Gentle ใช้แล้วหน้าไม่แห้งลอก ไม่เป็นขุย จัดเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวแห้งและแพ้ง่ายตัวหนึ่งครับ
 นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวแล้ว แนะนำให้ปรับไลฟ์สไตล์ร่วมด้วย ดังนี้

1. นอนไม่เกิน 5 ทุ่ม นอนให้ได้ประมาณวันละ 8 ชั่วโมง
2. ดื่มน้ำมากๆ จิบทีละน้อย แต่ให้บ่อยในระหว่างวัน
3. ออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละอย่างต่ำ 30 นาที หากไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย แนะนำให้ฝึกเล่นโยคะท่าง่ายๆ ที่บ้าน ประหยัดเวลาและช่วยปรับฮอร์โมนได้ดีค่ะ
4. ควบคุมอาหารมัน ขนมขบเคียว แป้ง ของหวาน รับประทานได้ แต่ไม่มากเกินไป
5. งดลูบคลำและส่องกระจกบ่อยๆ เพื่อลดความกังวล ซึงจะกระตุ้นให้เราอยากบีบ แกะ  เหล่านี้ทำให้สิวแย่ลงและขึ้นที่เดิมซ้ำๆ

,สิวเกิดจากอะไร,ยาสิว,วิธีแก้สิวอุดตัน,ลดสิวอักเสบ,วิธีลดสิวอักเสบ,วิธีการลดสิว,วิธีกําจัดสิวอุด ตัน,ลดรอยสิว,วิธีแก้สิวอักเสบ,หน้าขาว,วิธีรักษาสิวอุดตันแบบธรรมชาติ,ผิวขาว,หน้าสิว,สาเหตุของการเกิดสิว,วิธีแก้สิวผด,สาเหตุสิว,รักษาสิวแบบธรรมชาติ,สิวอุดตันเกิดจาก,การรักษาสิว,ลดสิว,วิธีการรักษาสิว,ครีมรักษาสิว,รักษาสิว,ปัญหาสิว,รักษาหลุมสิว,วิธีรักษาสิว,หลุมสิว,ครีมหน้าใสไร้สิว,ครีมแก้สิว,รักษาสิวอักเสบ,หน้าใสไร้สิว,รักษาสิวอุดตัน,ครีมรักษารอยสิว,รักษาฝ้า,ครีมสิว,สิวอักเสบ,ครีมหน้าขาว,วิธีแก้สิว,วิธีรักษารอยสิว,วิธีรักษาสิวบนใบหน้า,วิธีกำจัดสิวเสี้ยนวิธีลดรอยสิว,ครีมหน้าใส,วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ,แก้ปัญหาสิว,ครีมทาสิว,การรักษาสิวอักเสบ,อาหารเสริมรักษาสิว,ยาแก้สิว,สมุนไพรรักษาสิว,สิวเกิดจาก,ครีมหน้าขาวใสไร้สิว,หน้าขาวใสไร้สิว,หลุมสิวรักษา,การรักษาฝ้า,ครีมลดสิวหน้าใส,ครีมรักษาหลุมสิว,รักษาฝ้ากระ,การเกิดสิว,วิธีรักษารอยดําจากสิว,เป็นสิวอุดตัน,ครีมหน้าใสลดสิว,รักษาสิวด้วยตัวเอง

 



7 ครีมรักษาสิว ครีมแต้มสิว ครีมลดรอยสิว ยาแต้มสิว วิธีรักษาสิวในดวงใจสาวๆ เผยผิวหน้าใสไร้สิวได้เป๊ะ ต้องนี่เลย !
5 ความเชื่อและ 5 ความจริงเรื่องสิว (เครดิต นพ.สมนึก อมรสิริพาณิชย์)
ต้นเหตุของการเกิดสิว

 การอุดตันที่ต่อมไขมันต่อมไขมันสร้างไขมันที่เรียกว่า sebum เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิด

ทำความสะอาดใบหน้าอย่างไรเมื่อ “สิวอุดตัน” มาเยือนทำความสะอาดใบหน้าอย่างไรเมื่อ “สิวอุดตัน” มาเยือน

 แน่นอนว่า คนเราย่อมอยากมีใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาปราศจากสิว  แต่จะทำอย่างไรเมื่อวายร้ายอย่างเจ้าสิวได้ย่างกรายตัวเองมาอยู่บนใบหน้า  สิวมีหลายประเภทแต่ที่พบบ่อยมักจะเป็นเป็น “สิวอุดตัน”

7 Steps ผู้ชายห่างไกลสิว

 คุณผู้ชายเมื่อเป็นสิวก็มักจะปล่อยปละละเลยไม่ค่อยใส่ใจมากเท่าไหร่นัก  และจากบทความต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลสิว การรักษาสิว เราก็มักจะพบแนวทางสำหรับผู้หญิงซะส่วนใหญ่

1
[Go to top]